Bộ Tài chính

Công ty TNHH mua bán nợ việt nam

Doanh nghiệp nhà nước hạng đặc biệt

Thời gian gần đây, Công ty TNHH Mua bán nợ Việt Nam (DATC) ghi nhận trường hợp một số đối tượng đã lợi dụng thông tin, hình ảnh của DATC thực hiện các hành vi lừa đảo với nhiều hình thức khác nhau.

Cụ thể, đối tượng lừa đảo giả mạo, lấy danh nghĩa là nhân viên của DATC liên hệ với những người tham gia đầu tư tài chính cá nhân như trái phiếu doanh nghiệp, chứng khoán, sàn thương mại điện tử… đang có nhu cầu thu hồi vốn. Các đối tượng này sử dụng thông tin liên quan đến tên đầy đủ và tên viết tắt của DATC, địa chỉ trụ sở, địa chỉ website, mẫu dấu, chữ ký người đại diện theo pháp luật của DATC để cắt ghép tạo hình ảnh giả mạo gửi cho người có nhu cầu thu hồi vốn. Ngoài ra các đối tượng lừa đảo sử dụng thông tin của DATC tạo tài khoản mạng xã hội Facebook khác nhau như Cty TNHH Mua Bán Nợ Việt Nam DATC, Công Ty TNHH Tư Vấn Luật Quản Lí Tài Sản - DATC… đăng video dưới hình thức cảnh báo và hướng dẫn người có nhu cầu thu hồi vốn, cam kết thực hiện thu hồi vốn thành công và đồng thời yêu cầu những người này chuyển khoản một số tiền gọi là phí thu hồi vốn để lừa đảo, chiếm đoạt.

DATC được thành lập theo Quyết định số 109/2003/QĐ-TTG ngày 05/6/2003 của Thủ tướng Chính phủ và hoạt động theo Nghị định số 129/2020/NĐ-CP ngày 27/10/2020 của Chính phủ, là doanh nghiệp do Nhà nước sở hữu 100% vốn điều lệ, đóng vai trò là công cụ của Chính phủ để xử lý các khoản nợ xấu trong nền kinh tế, hỗ trợ tái cơ cấu hệ thống các ngân hàng thương mại và phục hồi, phát triển các doanh nghiệp để tiếp tục đóng góp nguồn thu cho ngân sách nhà nước, góp phần giải quyết công ăn việc làm cho người lao động và ổn định an sinh xã hội. DATC không thực hiện việc thu hồi vốn đầu tư tài chính của đối tượng cá nhân thông qua hình thức mạng xã hội. DATC khẳng định những thông tin về DATC mà các đối tượng nêu trên sử dụng là giả mạo nhằm mục đích lừa đảo, chiếm đoạt tiền, tài sản.

Việc giả danh nêu trên là những hành vi trái pháp luật, lợi dụng danh nghĩa cán bộ và thông tin của DATC để lừa đảo người dân nhằm trục lợi cá nhân. Hành vi này gây thiệt hại về tài sản của cá nhân/tổ chức, gây ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của DATC cũng như Bộ Tài chính.

Để đấu tranh, phát hiện và xử lý các đối tượng phạm tội này, ngày 25/4/2024 DATC đã có công văn số 253/MBN-CTĐ&ĐT gửi các cơ quan chức năng của Nhà nước để báo cáo thông tin sự việc và kiến nghị hỗ trợ biện pháp xử lý.

Trước tình trạng trên, DATC một lần nữa khẳng định không thực hiện giao dịch liên quan tới công tác nghiệp vụ thông qua các nền tảng mạng xã hội như Zalo, Facebook, tin nhắn... DATC chỉ cử cán bộ làm việc trực tiếp với đối tác và mọi hồ sơ giao dịch được DATC thực hiện trực tiếp tại Trụ sở chính hoặc tại các Chi nhánh của Công ty. Để tránh các rủi ro và tổn thất đáng tiếc có thể xảy ra, DATC trân trọng thông báo và khuyến cáo các đơn vị/tổ chức và cá nhân nâng cao tinh thần cảnh giác, tìm hiểu và kiểm tra kỹ thông tin, thận trọng trước các tình huống. Trường hợp nhận được các tin nhắn, cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo, giả mạo thông tin của DATC, người dân không nên vội vàng cung cấp thông tin cá nhân, không làm theo hướng dẫn giao dịch, cần lưu lại các bằng chứng như tin nhắn, hình ảnh hoặc ghi âm cuộc gọi, phản ánh tới cơ quan Công an hoặc Công ty TNHH Mua bán nợ Việt Nam (Trụ sở chính: số 51 - phố Quang Trung - phường Nguyễn Du - quận Hai Bà Trưng - Hà Nội, Số điện thoại liên hệ: 024.39454738; Trung tâm Giao dịch, đầu tư, tư vấn mua bán nợ và tài sản: số 6A - Trần Quốc Toản - phường Hàng Bài - quận Hoàn Kiếm - Hà Nội, Số điện thoại liên hệ: 024. 39440377; Chi nhánh DATC Hồ Chí Minh: Số 221 - Trần Hưng Đạo B - phường 10 - quận 5 - TP. HCM, Số điện thoại liên hệ: 08.38553324; Chi nhánh DATC Đà Nẵng: Tầng 4 - Tòa nhà Đường Việt - Số 30 đường Nguyễn Hữu Thọ - phường Hòa Thuận Tây - quận Hải Châu - TP.Đà Nẵng, Số điện thoại liên hệ: 0236.3840277) để được hỗ trợ và tư vấn kịp thời.

Một số hình ảnh mạo danh thông tin của DATC để lừa đảo:

CÔNG TY TNHH MUA BÁN NỢ VIỆT NAM


Thống kê: 3.884.215
Online: 77